โครงการบริการวิชาการและพิธีอาเศียรวาทสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี เนื่องในวันพยาบาลแห่งชาติและวันสาธารณสุขแห่งชาติ ปีการศึกษา 2565

มทส. จัดงานวันทันตสาธารณสุขแห่งชาติและวันพยาบาลแห่งชาติ ปี 2565

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี (มทส.) โดย สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ สำนักวิชาพยาบาลศาสตร์ และโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี (รพ.มทส.) จัดงาน “วันทันตสาธารณสุขแห่งชาติและวันพยาบาลแห่งชาติ ปี 2565” โดยมี รองศาสตราจารย์ ดร.พีระพงศ์ อุฑารสกุล รองอธิการบดีฝ่ายยุทธศาสตร์และงบประมาณ มทส. ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดงานและพิธีวางพานพุ่มถวายราชสักการะสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ในวันที่ 21 ตุลาคม 2565 ณ อาคารศูนย์ความเป็นเลิศทางการแพทย์ รพ. มทส.


เนื่องจากวันที่ 21 ตุลาคม ของทุกปี เป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงอุทิศพระวรกาย พระราชทรัพย์ เพื่อพัฒนาระบบสาธารณสุขในการดูแลสุขภาพของปวงชนชาวไทย และทรงเป็นแบบอย่างที่ดีของบุคลากรทางการแพทย์เสมอมา โดยได้จัดพิธีอาเศียรวาทและเทิดพระเกียรติ น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณที่มีต่อวิชาชีพแพทย์ ทันตแพทย์ และวิชาชีพพยาบาล รวมทั้งจัดนิทรรศการเกี่ยวกับพระราชกรณียกิจสำคัญที่มีต่อพสกนิกรชาวไทย ในโอกาสนี้ ได้จัดให้มีพิธีมอบประกาศเกียรติคุณแก่นักศึกษา คณาจารย์ และบุคลากรผู้มีผลงานดีเด่น จากสำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ สำนักวิชาพยาบาลศาสตร์ และ รพ. มทส.

ภาพกิจกรรม

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top